Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

Rayong Smile Plants แหล่งรวมหม้อข้าวหม้อแกงลิง 500 สายพันธุ์

สวนหม้อข้าว หม้อแกงลิง ระยอง Rayong Smile Plants อ.บ้านค่าย จ.ระยอง สวนที่นี่เป็นฟาร์มเปิดในลักษณะเป็นศูนย์เรียนรู้ ควบคู่กับการขายปลีกและขายส่งต้นหม้อข้าว หม้อแกงลิง ทั้งในและต่างประเทศ บรรยากาศภายในสวนร่มรื่นไปด้วยบ่อน้ำและพรรณไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ปลูกในเรือนเพาะชำและบริเวณโดยรอบ สวยงามละลานตา

ประกิต โพธิ์ศรี เจ้าของสวนหม้อข้าว หม้อแกงลิงระยอง Rayong Smile Plants เล่าว่า สวนหม้อข้าว หม้อแกงลิง ระยอง Rayong Smile Plants เกิดขึ้นจากความชื่นชอบพัฒนาจนเป็นสวนเกษตร และเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรแก่ผู้ที่สนใจ ภายในสวนจะให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมหม้อข้าวหม้อแกงลิงสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้กว่า 500 สายพันธุ์ ซึ่งมีทั้งพันธุ์ไทย พันธุ์ต่างประเทศ และพันธุ์ผสม ที่ได้จากการผสมเกิดเป็นสายพันธุ์ใหม่ๆ จำนวนมาก โดยจะมีลักษณะและสีสัน สวยงาม ที่แตกต่างกันออกไป 
ภายในสวนหม้อข้าว หม้อแกงลิง ระยอง Rayong Smile Plants ยังเปิดร้านกาแฟให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมชมได้ดื่มพร้อมชมวิวที่ร่มรื่น และเปิดให้เกษตรในชุมชนเข้ามาจำหน่ายสินค้าได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยเน้นย้ำให้ขายของดีมีคุณภาพแก่ลูกค้า

สวนหม้อข้าว หม้อแกงลิงระยอง Rayong Smile Plants ที่นี่ไม่ได้ขายเฉพาะต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงเท่านั้น ยังมีอาหารที่ทำจากหม้อข้าว หม้อแกงลิงด้วย ครั้งนี้แม่ครัวมือเอกของสวนโชว์ฝีมือเมนูจากหม้อข้าว หม้อแกงลิง ให้ทีมงานได้ชิมกันหลากหลายเมนูด้วยกัน อาทิ หม้อข้าวหม้อแกงลิงชุปแป้งทอดกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่กรอบอร่อยเคี้ยวเพลิน หรือจะเป็น ยำแซ่บหม้อข้าวหม้อแกงลิงแบบถึงใจ ต่อด้วยส้มตำหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนนุ่มลิ้น หวานกลมกล่อม เข้ากับรสชาติเผ็ด หวาน เปรี้ยวกำลังดี ปิดท้ายด้วยหม้อข้าวหม้อแกงลิงทอดกรอบตำทุเรียนอ่อนก็อร่อยจัดจ้านไปอีกแบบ ใครจะคิดว่า หม้อข้าวหม้อแกงลิง ที่เห็นเป็นไม้ประดับสวยงามแปลกตา จะสามารถรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอร่อยถูกปากได้หลากหลายขนาดนี้ ทีมงานติดอกติดใจในเมนูถึงกับซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านกันคนละถุงสองถุง
ประกิต ฝากถึงผู้ที่สนใจจะเข้าเที่ยวชมสวนและชิมเมนูจากหม้อข้าวหม้อแกงลิง สามารถเข้าไปได้ที่สวน Rayong Smile Plants ได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 17.00 น. โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ Rayong smile plants ส่วนที่ตั้งของสวนจะอยู่ที่ หมู่ 7 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง