Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

สวนชวนชมเมืองโอ่งมังกร ผลิตชวนชมทุกสายพันธุ์ เน้นปริมาณ คุณภาพ ทำตลาดในและต่างประเทศ

สวนชวนชมที่รวบรวมสายพันธุ์ไว้มากที่สุด และเป็นสวนชวนชมที่มีรูปแบบการผลิตหลากหลายมากที่สุด ต้องยกให้สวนนี้เลย “ไพสิฐฟาร์ม” อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

เพราะว่าไพสิฐฟาร์มสะสมและรวบรวมชวนชมมากกว่า 20 ปี มีอยู่ทุกสายพันธุ์ ตั้งแต่ฮอลแลนด์ (ไม้สี), ยักษ์ญี่ปุ่น, อาราบีคัม, โซโคทรานั่ม, ราชินีพันดอก เป็นต้น

เพราะว่าไพสิฐฟาร์มผลิตชวนชมทุกรูปแบบ ตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ (ทุกสายพันธุ์), กล้า (ทุกสายพันธุ์), ตอ (ฮอลแลนด์), กิ่งแม่พันธุ์ (ทุกสายพันธุ์) และชวนชมต้นทุกขนาดทุกสายพันธุ์

แต่ถ้าจะให้โฟกัสถึงความโดดเด่นมากที่สุดของไพสิฐฟาร์ม คงต้องยกให้ การเป็นศูนย์รวมของ “เมล็ด”  ชวนชมทุกสายพันธุ์ เช่น ฮอลแลนด์ ที่นิยมนำไปเพาะเป็นต้นตอเสียบไม้สี เมล็ดกลุ่มไทยโซโค และเมล็ดกลุ่มอาราบีคัม ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตน้อยมาก และไม่มีการแยกสายพันธุ์ชัดเจน ไพสิฐฟาร์มจึงเป็นผู้ผลิตและส่งออกชวนชมรายใหญ่ที่สุดของประเทศ
━━━━━━━━━━━━
HIGHTLIGHT :
✔ เส้นทาง 20 ปีสวนชวนชมไพสิฐฟาร์ม ครอบครัวเกษตรกรรมพันธุ์แท้  ขยายธุรกิจชวนชมที่เริ่มต้นจากการสะสมสายพันธุ์ สู่การสร้างจุดเด่นเป็นสวนชวนชมที่มีความหลากหลายทุกสายพันธุ์ มีจุดแข็งคือ ผู้ผลิตเมล็ดชวนชมรายใหญ่

✔ ไพสิฐฟาร์มเน้นการผลิตให้ได้ปริมาณ และคุณภาพ ขณะที่ต้นทุนต่ำ จึงสามารถผลิตชวนชมเป็นสินค้า Mass Product หรือไม้ตลาด ราคาย่อมเยา สำหรับนักเล่นทุกระดับ
 ━━━━━━━━━━━━
คลิกชม VDO คลิป


คุณศักดิ์ชัย วิริยะไพสิฐ เจ้าของไพสิฐฟาร์ม บนเนื้อที่ 7 ไร่ บอกเราให้ฟังว่า ครอบครัวของเขาใกล้ชิดกับอาชีพเกษตรกรมาเกือบตลอดชีวิต ตั้งแต่ค้าขายสินค้าเกษตรและเคมีภัณฑ์ ผลิตมะพร้าวน้ำหอมมาหลายสิบไร่ ซึ่งมีชื่อเสียงมากใน จ.ราชบุรี ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน รวมทั้งธุรกิจน้ำพริกแกงและน้ำพริกเผารสเด็ด

เมื่อหันมาผลิตชวนชมเป็นอาชีพเสริมซึ่งเป็นไม้ประดับที่เขาชอบมากที่สุด ความตั้งใจหนึ่งของเขาคือต้องการสร้างสวนของตนเองให้เป็น One  Stop Service ด้านชวนชม เขาจึงมุ่งมั่น สะสมและผลิตชวนชมทุกสายพันธุ์

เริ่มจากพันธุ์ฮอลแลนด์ที่เขาเริ่มจากการสะสมพันธุ์แล้วเก็บเมล็ดเพาะขยายพันธุ์เพื่อผลิตต้นตอ พร้อมๆ กับการนำไม้สียอดนิยมทั้งเก่า-ใหม่มาเสียบขยายพันธุ์ จนทำให้ปัจจุบันไพสิฐฟาร์มมีชวนชมฮอลแลนด์ทุกขนาด ทุกสายพันธุ์ ตั้งแต่เมล็ด, กล้า, ต้นตอ (จำนวนมาก), ไม้เสียบสีทุกขนาด ทุกสายพันธุ์
แม่พันธุ์สำหรับผลิตเมล็ดชวนชมฮอลแลนด์
ภายหลังเมื่อกระแสของชวนชมตระกูลยักษ์ได้รับความนิยมเขาจึงจำเป็นต้องเสาะหามาเก็บสะสมและผลิตทั้งยักษ์ อาราบีคัม และยักษ์โซโคทรานัม โดยเริ่มต้นจากการรับซื้อเมล็ดจากแหล่งพันธุ์ที่เชื่อถือได้และมีความแน่นอนด้านสายพันธุ์ รวมทั้งสะสมกิ่งแม่พันธุ์จากต้นที่มีประวัติการให้ลูกดีและมีความนิ่ง

ดังตัวอย่างของชวนชมตระกูลอาราบีคัม เขาซื้อเมล็ดจากทางภาคอีสาน เช่น โคราช และขอนแก่น เป็นต้น โดยมีทุกสายพันธุ์ เช่น เพชรหน้าวัง, เพชรเมืองคง, ยักษ์ดำ, ลพบุรี, ยักษ์เยเมน เป็นต้น

ชวนชมตระกูลโซโคทรานัม เช่น เขาหินซ้อน, มงกุฏสยาม, เอส 1, บางคล้า เป็นต้น ซึ่งเขาเลือกซื้อเมล็ดจากแหล่งที่เชื่อถือได้เช่นกัน โดยเฉพาะพันธุ์เขาหินซ้อนเขาซื้อเมล็ดจากคุณประสิทธิ์ โพธิ์ทอง และสวนประภาสพันธุ์ไม้ ซึ่งเป็นสายที่ให้ลูกสวยและนิ่ง รวมทั้งการสะสมกิ่งแม่พันธุ์ไว้ทุกสายพันธุ์เพื่อเก็บเมล็ดจำหน่ายและส่วนหนึ่งเพาะต้นจำหน่าย

นอกจากนั้นยังมีชวนชมอีกหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ราชินีพันดอก (กิ่งตอน, เสียบยอด, เพาะเมล็ด) ยักษ์ญี่ปุ่น เป็นต้น ที่สำคัญชวนชมของเขาทุกต้น ทุกสายพันธุ์จำหน่ายในราคาย่อมเยา โดยเฉพาะตระกูลโซโคทรานัมราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น 
แม่พันธุ์ชวนชมไทยโซโค เขาหินซ้อน และบางคล้า
ไพสิฐฟาร์ม คือผู้ส่งออกเมล็ดชวนชมฮอลแลนด์รายใหญ่ของไทย
เรียนรู้การปลูกเลี้ยงชวนชมสไตล์ไพสิฐฟาร์ม

เจ้าของไพสิฐฟาร์มให้ความรู้ว่า การปลูกชวนชมให้โตไวและสวยงาม ต้องเข้าใจเบื้องต้นว่าชวนชมเป็นต้นไม้ชอบน้ำ แต่ไม่ชอบแฉะ หรือน้ำขัง ดินปลูกจึงต้องระบายน้ำได้ดี ปุ๋ยและแสงแดดจัดยังทำให้ชวนชมโตไว และสวยอีกด้วย

การปลูกเลี้ยงชวนชมตามแบบฉบับของไพสิฐฟาร์ม เริ่มตั้งแต่วัสดุปลูกที่ใช้ประกอบด้วย ขี้หมู ขี้ไก่ แกลบ และกาบมะพร้าวสับ โดยใช้ขี้หมู ขี้ไก่ ผสมกันอย่างละ 1 ส่วน ผสมกับแกลบ 3 ส่วน แล้วนำมาผสมกับกาบมะพร้าวสับ จะเห็นว่าไม่มีส่วนผสมของดินเลย เพราะดินจะทำให้วัสดุปลูกแน่นระบายน้ำไม่ดี แต่วัสดุที่ไพสิฐฟาร์มใช้มันจะค่อยๆ ย่อยสลายกลายเป็นดินอย่างช้าๆ วัสดุปลูกจึงระบายน้ำได้ดี และยังมีธาตุอาหารสูงอีกด้วย

ส่วนการรดน้ำในหน้าแล้งจำเป็นต้องรดน้ำทุกวัน ส่วนหน้าฝนรดตามความเหมาะสม ส่วนโรคและแมลงสำหรับชวนชมต้องวางแผนป้องกันรักษาอย่างสม่ำเสมอ ศัตรูที่ร้ายกาจก็จำนวนหนอนกินใบ หนอนทำลายดอก และพวกเชื้อราคาต่างๆ จึงต้องวางแผนฉีดยาป้องกัน และรักษาทุกๆ สัปดาห์ 
ราชินีพันดอกเสียบยอด เป็นพันธุ์ที่มีดอกดกสมชื่อ
ชวนชมฮอลแลนด์ (ไม้สี)
 ด้วยชวนชมที่มีความหลากหลาย กลุ่มผู้เล่นก็ย่อมแตกต่างกัน ไพสิฐฟาร์มจึงแบ่งรูปแบบสินค้าไว้ 3 กลุ่ม  คือ
1. Mass Product หรือไม้ตลาด ได้แก่ พันธุ์ฮอลแลนด์ (ไม้สี), ยักษ์ญี่ปุ่น
2. General Product ไม้ระดับกลาง ได้แก่ ยักษ์อาราบีคัม และราชินีพันดอก
3. Nich Product ไม้ราคาสูง ได้แก่ ตระกูลโซโคทรานัม

“ปัจจุบันผมจะทำชวนชมทุกสายพันธุ์ให้เป็น Mass Product เพราะผมมีต้นทุนที่ถูกจึงสามารถขายได้ในราคาย่อมเยา ผู้เล่นก็จะมีกำลังซื้อเล่นได้ง่ายขึ้น อย่างเช่นชวนชมมงกุฎสยาม (เพชรบ้านนา) เป็นสุดยอดของชวนชมได้รับความนิยมสูง ผมมีต้นแม่พันธุ์ที่ให้ลูกดี ตรงตามสายพันธุ์ ปัจจุบันผลิตเป็นไม้ตลาดราคาเริ่มต้นแค่ 40 บาท”

คุณศักดิ์ชัยอธิบายขยายความว่า การทำตลาดชวนชมของไพสิฐฟาร์มจะใช้หลักการตลาดเศรษฐศาสตร์มาใช้ โดยเฉพาะหลัก Marketing Mixed หรือหลัก 4P

P ตัวแรก Product (สินค้า) คือ ชวนชม โดยใช้สโลแกนว่า “ของดีเรามีมาก ของหายากเรามีขาย” และมีทุกขนาดทุกสายพันธุ์

P ตัวที่ 2 Price (ราคา) เน้นขายราคาไม่แพงเพราะมีต้นทุนต่ำ “การแข่งขันในเวทีโลกแข่งกันที่ต้นทุน ใครมีค้นทุนต่ำถือว่าได้เปรียบ”

P ตัวที่ 3 Place (ช่องทางการจำหน่าย) ไพสิฐฟาร์มมีการขายหน้าฟาร์มโดยขายทั้งปลีกและส่ง  ในประเทศและต่างประเทศ ขายทางเว็บไซต์ (ส่งออกเมล็ด) และขายผ่านผู้ส่งออก เป็นต้น

P ตัวที่ 4 Promotion (ส่งเสริมการขาย) มีการลงโฆษณาทางเว็บไซต์ และ ประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์ และออฟไลน์ (นิตยสาร) เป็นต้น
ชวนชมกลุ่มไทยโซโคพันธุ์ เพชรบ้านนา นับเป็นสุดยอดของชวนชม ไพสิฐฟาร์มผลิตเป็นไม้ตลาดราคาย่อมเยา
ชวนชมเพชรบ้านนา
หลักการผลิตและทำตลาดชวนชม ของไพสิฐฟาร์ม ที่เน้นการเป็นศูนย์รวม และหลากหลาย จึงทำให้นักเล่นชวนชมจำนวนมากเข้ามาที่นี่ เพราะนอกจากจะซื้อในราคาย่อมเยาแล้วยังได้ครบทุกขนาด ทุกสายพันธุ์ตามที่ต้องการ สมดังสโลแกน One Stop Service ไพสิฐฟาร์ม

ขอขอบคุณ
คุณศักดิ์ชัย วิริยะไพสิฐ เจ้าของ ไพสิฐฟาร์ม 93 หมู่ ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี 70170
โทร. 08-6769-0134, 032-399-293
เยี่ยมชมเว็บไซต์ ไพสิฐฟาร์ม : www.thailandadenium.com



แปลงแม่พันธุ์กลุ่มไทยโซโค เช่นเพชรบ้านนา เขาหินซ้อน และบาคล้า
แม่พันธุ์ชวนชมราชินีพันดอก
ชวนชมกลุ่มไทยโซโคพันธุ์ เขาหินซ้อน
ชวนชมกลุ่มไทยโซโคทรานั่ม
ดอกชวนชมกลุ่มอาราบีคัม พันธุ์สิงห์บุรี ดอกดกมากๆ 
ชวนชมอาราบีคัม ต้นขนาดใหญ่
ชวนชมฮอลแลนด์ (ไม้สี) 
กลุ่มอาราบีคัม ฟอร์มคอมแพ็ค
ชวนชมฮอลแลนด์ (ไม้สี) 
ชวนชมฮอลแลนด์ (ไม้สี) มีทุกขนาดและสายพันธุ์
แม่พันธุ์กลุ่มอาราบีคัม ที่ไพสิฐฟาร์มอนุรักษ์สายพันธุ์ไว้
Advertising
ลงโฆษณาโทร 08 6335 2703