Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

อินทผลัมผลสด ฤดูกาล 2565 สวนอินทผลัมปรีชา นนทบุรี

คอชอบอินทผลัมอย่ารอช้า เพราะตอนนี้สวนอินทผลัมปรีชานนทบุรีเริ่มเปิดจำหน่ายอินทผลัมแล้ว มี 3 สายพันธุ์หลักที่สุกก่อนและเปิดจำหน่ายได้ก่อน คือ โคไนซี, อัมเอดดาฮาล และ อิรักกี้ ซุการี่

 

ต้องขอบอกว่าอินทผลัมที่กล่าวมากในข้างต้นนั้นจัดเป็นกลุ่มที่มีรสชาติหวานจัด รสชาติเข้มข้น มาแบบครบทุกสี แดง, ส้ม, เหลือง ให้ทุกท่านได้เลือกชิมเลือกซื้อเหมือนเดิมตามสไตล์สวนอินผลัมปรีชานนทบุรี ที่เน้นว่า “ชิมก่อนชอบค่อยซื้อ ชิมก่อนชอบค่อยปลูก”

 

เริ่มที่ “สายพันธุ์โคไนซี” ที่ปีนี้ทางสวนอินทผลัมปรีชาติดผลผลิตค่อนข้างมาก อายุต้นมากขึ้น ทำให้มีขนาดผลใหญ่ขึ้น และรสชาติก็อร่อยมากขึ้น คือ มีรสชาติหวานจัด ตัดด้วยความฝาดเล็กน้อย เนื้อกรอบ ฉ่ำ เนื้อหนา เมล็ดเล็ก เป็นสัมผัสแปลกใหม่กว่าปีที่ผ่านๆ มา ยิ่งทานตอนที่ผลสุกจัด สีแดงเข้มอมม่วง ส่วนท้ายของผลนิ่มสุกสีดำนิดๆ นี่การันตีได้เลยว่าอร่อยที่สุด  

อินทผลัมพันธุ์อัมเอ็ดดาฮา ผลสีส้ม รสหวานจับใจ
อินทผลัมพันธุ์โคไนซี สีแดงเข้าแก่จัด ปีนี้รสหวานติดฝาดนิดๆ คออินทผลัมพันธุ์คาถูกใจแน่นอน

ถัดมาเป็น “สายพันธุ์อัมเอดดาฮาล” ที่มีรสชาติหวานจัด มีกลิ่นหอมพิเศษ ไม่ติดฝาด ผลมีสีส้มสวยสดใส คนที่ทานอินทผลัมใหม่ๆ ทานตัวนี้แล้วส่วนใหญ่จะรู้สึกชื่นชอบ เพราะรสชาติหวานทานง่าย ทำให้อัมเอดดาฮาลยังยืนหนึ่งในอินทผลัมสายสีส้ม

 

สำหรับ “สายพันธุ์บาฮี“ อินทผลัมสีเหลืองพันธุ์ยอดนิยมของคนไทยตอนนี้เริ่มเข้าสีแล้ว แต่ก็ต้องอดใจรออีกนิดเพราะจะสุกจัดพร้อมตัดประมาณเดือนกรกฎาคม 2565

 

ระหว่างนี้อยากให้ได้ลองชิมอินทผลัมสีเหลืองอีกตัวหนึ่งที่รสชาติดีไม่แพ้กัน มีความหวานฉ่ำ รสเข้มข้น เนื้อกรอบ ผลโต ที่มีชื่อว่า “อิรักกี้ซุการี” รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

อินทผลัมบาร์ฮี (เหลือง) ยังคงเป็นสายพันธุ์หลักที่ได้รับความนิยม
สายพันธุ์น่าจับตาอย่างยิ่ง "บาร์ฮีแดง" เอกลักษณ์ สีแดงผลใหญ่ เนื้อเยอะ รสชาติหวายกรอบ ถ้าได้ลองติดใจแน่นอน

เว็บต้นไม้และสวนออนไลน์ขอเชิญชวนทุกท่านให้เข้าไปซื้อ ไปชิม อินผลัมสดๆ จากสวน เพราะปีนี้มีอินทผลัมตัวใหม่ๆ อย่าง “บาฮีแดง” ให้ได้ชิมกันด้วย จำนวนมีไม่มาก หมดแล้วหมดเลย แต่แอบกระซิบก่อนว่าบาฮีแดงอร่อยสมคำเล่าลือ หวานกรอบ เนื้อหนา ลูกกลม ผลโต สีแดงเข้ม น่าทานไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับอินทผลัมในกลุ่มผลสีแดงที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

สวนอินทผลัมปรีชา นนทบุรี 

คุณปรีชา ธรรมชูเชาวรัตน์ โทรศัพท์ : 08-1309-6086

ฐิติมา ดาผา โทรศัพท์ : 08-7320-5009

เพจเฟซบุ๊กสวนอินทผลัมปรีชา