Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

Secret Space ศูนย์รวม Cactus ราชบุรี

Secret Space นี่มันสวรรค์ของคนรักแคคตัสชัดๆ ดีงาม อลังการด้วยขนาดพื้นที่และสายพันธุ์

เราใช้อะไรวัดน่ะหรอ...? ก็ใช้ความสุข ความฟิน เวลาไปเลือกชม เลือกซื้อแคคตัสที่นี่อย่างไรล่ะครับ เพราะว่ามีให้เลือกทุกสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นไม้ตลาดหรือไม้สะสมก็คุณภาพคับแก้วทุกต้น

จะว่าไป Secret Space ก็คืออีกธุรกิจที่แตกไลน์ออกมาจากสวนรุ่งณิภาการ์เด้นผู้ผลิตไม้ใบรายใหญ่ของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น หน้าวัวใบ อโกลนีมา เฟิน สับปะรดสี ไม้ใบขนาดเล็ก/ไม้มงคล หรือแม้แต่ไม้อวบน้ำชนิดต่างๆ ที่วางขายในตลาดต้นไม้ส่วนใหญ่ก็มาจากสวนนี้ทั้งนั้น

แน่นอนว่าพวกเขามีความชำนาญเรื่องการผลิตไม้กระถางขนาดเล็ก และมีตลาดรองรับอยู่แล้ว แต่วันนี้ต้องการเปิดสวนให้คนรุ่นใหม่ได้ศึกษาเรียนรู้เรื่องต้นไม้ให้มากขึ้นในลักษณะเกษตรเชิงท่องเที่ยว 
พงษ์ศักดิ์ เขียวมีส่วน ในฐานะทายาทเจเนอเรชั่นใหม่ของรุ่งณิภาการ์เด้นก็เลยปิ๊งไอเดียชวนคนรุ่นใหม่เที่ยวสวน ก็เลยเปิดหน้าร้าน Secret Space ขึ้นมา แต่มันพีคตรงที่ทางเข้าร้านเจ้าของออกแบบเป็นเขาวงกตขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าเป็น Signature ของ Secret Space เลยจ้า

ก็ไม่รู้จะบอกว่ายังงัย เพราะมันมีความชีค ความเก๋ไก๋ น่าสนใจอยู่ในตัว คุณลูกค้าเข้าไปถ่ายรูป หรือจะลองเดินในเขาวงกตให้ตื่นเต้นกันเล่นๆ ก็ได้นะคะ แต่ไม่ต้องห่วงทุกคนเจอทางออกแน่นอนจ้า

เหนื่อยแล้วก็วกกลับมาที่ร้านดื่มกาแฟ เครื่องดื่มเย็นๆ รับประทานของว่างอร่อยๆ หรือจะเป็นอาหารจานเดียวอย่าง สเต็ก สปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ราดหน้า และอื่นๆ ก็มีไว้บริการ ภายในร้านใช้พันธุ์ไม้ขวัญใจวัยโจ๋อย่างแคคตัสและสับปะรดสีเป็นตัวชูโรงตกแต่งอย่างสวยงาม ถ่ายรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนได้ทุกมุม 
แถมยังเปิดให้เข้าชมสวนแคคตัสในสถานที่จริง เลี้ยงจริง ลูกค้าสามารถศึกษารูปแบบการเลี้ยงได้ในตัว เลือกซื้อได้ทุกต้น ชนิดว่าเลือกได้หนำใจ จุใจ เต็มอิ่มทั้งวัน

ที่สำคัญ Secret Space เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการโทรทัศน์หลายช่องมาถ่ายทำ นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และสถานที่นั่งชิลๆ ที่น่าสนใจแห่งหนึ่งในราชบุรีเลยทีเดียว
Secret Space Thailand 164 หมู่ ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 70120
โทร. 08-1995- 8343  และ 08-9914- 4160 เปิดบริการ  :   8.00 - 20.00 น.  หยุดวันจันทร์ (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์)

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางเพชรเกษม ผ่านนครปฐม ผ่านสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีจากนั้นใช้สะพานข้ามสี่แยกบางแพ ตรงมาประมาณ กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายที่คลองชลประทาน หลัก กม.ที่ 84+380 ม. หรือที่เรียกว่าตลาดนัดบ้านสิงห์ จากนั้นขับตรงมาประมาณ กม. สังเกตป้ายโรงไฟฟ้าราชบุรีให้เลี้ยวขวา ตรงมา กม. อยู่ขวามือ

เว็บไซต์ www.secretspacethai.com