Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

ชวนชมไม้สี สวนสีทอง 3 ผลิตปริมาณและคุณภาพ เจาะทุกตลาด

ช่วงนี้อากาศสดใสมากจริงๆ พูดไปก็ยิ้มอ่อนๆ ไปเพราะว่าแสงแดดช่วง เมษายน พฤษภาคม นี่มันร้อนดีจริงๆ ทั้งคนทั้งต้นไม้สลดไปตามๆ กันเลยทีเดียว

แต่กลับมีพันธุ์ไม้ที่รับฉายาว่า “กุหลาบทะเลทราย” นี่ล่ะที่ยังสวยแบบจัดเต็มไม่เปลี่ยน ยิ่งแดดใสๆ ยิ่งแข่งกันแตกตาดอก แข่งกันบานสะพรั่ง

วันนี้ที่สวนสีทอง 3 สวนชมไม้สีก็กำลังสะพรั่งเต็มพื้นที่นับ 10 ไร่  Admin ต้นไม้และสวนออนไลน์ ได้พูดคุยกับ จิระ จุกมงคล หรือ พี่เจี๊ยบ สวนสีทอง 3 ผู้ผลิตและนักพัฒนาสายพันธุ์ไม้ใบที่คนในวงการรู้ดีว่าเขาคือ นักขยายพันธุ์ต้นไม้ ที่น่าจับตามองคนหนึ่งในเมืองไทย

ไม่ว่าจะหยิบจับไม้ตัวไหนจิระก็สามารถทำให้กลายเป็นไม้จำนวนส่งสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว เพราะผู้ชายคนนี้เกิดมาในวงการต้นไม้ที่เน้นรูปแบบการผลิตทำจำนวน และคุณภาพ 

เมื่อครอบครัวจุกมงคลเข้ามาจับธุรกิจไม้ใบก็สร้างความฮือฮาให้วงการไม้ใบได้คึกคัก เพราะเขามีความชำนาญในการผลิตไม้ตลาด ตั้งแต่ยุคสมัย อโกลนีมา หน้าวัวใบ ฟิโลเดนดรอน และอื่นๆ อีกมากมาย  

เล่าไปก็นึกถึงในอดีตที่ชวนชมไม้สีราคาสูงมากๆ  ใครก็อยากจะขยายพันธุ์กันยกใหญ่ แต่ตอนนี้ไม้สีราคาจับต้องได้ง่ายขึ้น มีตั้งแต่ 3 ต้น 100 บาท ต้นละ 50 บาท 100 บาท ไปจนถึงหลักพันบาทขึ้นอยู่กับขนาด ความสวย และสายพันธุ์ 
มีชวนชมไม้สีหลากหลายพันธุ์ให้เลือกค่ะ
แดงอุดมทรัพย์ ดอกใหญ่ สีแดงจัด ออกดอกง่าย ยังเป็นพันธุ์ยอดนิยมสูงสุด
Admin ก็เลยมานั่งวิเคราะห์ว่า “ทำไมชวนชมไม้สีถึงเป็นดอกไม้ยอดนิยมตลอดกาล” และจับประเด็นสำคัญได้ดังนี้

1. ไม้สีรุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาสวยงาม แข็งแรงน่าปลูก มีการคัดเลือกลูกไม้สำหรับทำตลาดชนิดเข้มข้น ต้องมีลักษณะสำคัญครบตั้งแต่ กลีบดอกหนา ทนแดด ทนฝน ไม่อ่อนแอต่อโรคและแมลง สีสวย จะเป็นดอกซ้อนหรือดอกลา (ดอกชั้นเดียว) ก็ได้ แต่ต้องดกเป็นพิเศษ กรวยดอกแข็ง พยุงดอกให้ตั้งได้ ดูแล้วไม่หน้างอคอหักเหมือนปลาทูแม่กลอง 

2. มีการพัฒนาเรื่องการขยายพันธุ์ไม้สีให้ได้คุณภาพและรวดเร็วขึ้น ซึ่งมีข้อดีหลายๆ ด้าน เช่น เมื่อเพื่อจำนวนเร็วขึ้นราคาก็ถูกลงเป็นราคาตลาดอย่างแท้จริงไม่ได้เกิดจากการปั่นกระแสทำให้ตลาดมีความยั่งยืนมากขึ้น และเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น วัยรุ่น นักศึกษา แม่บ้าน พนักงาน ข้าราชการ ร้านค้า โรงงาน เรียกว่าเล่นได้ทุกอาชีพเลยทีเดียว 

แหม...ก็ราคาเบาๆ 3 ต้น 100 บาท ต้นละ 50 บาท ซื้อทุกอาทิตย์ยังไม่สะเทือนกระเป๋าสตางค์เลยค่ะ

ต่อข้อนี้กันอีกนิด...เมื่อสวนต่างๆ มีความสามารถในการขยายจำนวนมากขึ้น ความต้องการขายก็มากขึ้นราคาจากสวนจึงไม่แพง แต่สวนจำเป็นต้องแข่งขันในเรื่องของคุณภาพ

3. ด้วยกำลังการผลิตแบบสวนใหญ่ทำให้ต้นทุนในการซื้อ การถาง วัสดุปลูก ปุ๋ย ยา ต่ำกว่าสวนเล็ก จึงควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดีนั่นเองค่ะ

4. เทคโนโลยีการสื่อสารและขนส่งรวยเร็ว เอ้ย..!! รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งการสั่งซื้อผ่าน Facebook และ Line และการขนส่งด้วยระขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟ รถทัวร์ สำหรับการสั่งซื้อจำนวนมากหรือการขายส่ง หรือขายปลีกผ่านไปรษณีย์ และ Kerry 

เหลืองหัสดี พันธุ์นี้สีสวย ดกดีจริงๆ แล้วดอกก็ออกง่ายค่ะ 
โพไซดอน พันธุ์เก่า แต่เป็นอมตะในตลาด ดอกชั้นเดียว แต่ดอกใหญ่ ลายสวย ออกดอกง่าย และดกมากๆ
ยกตัวอย่างเช่น การสั่งซื้อเพื่อนำไปขายต่อระดับ 50 - 100 ต้นขึ้นไป สวนสีทอง 3 จะมีบริการส่งไปกับรถไฟไปยังต่างจังหวัด โดยคิดค่ากล่องและค่าบริการเพิ่มตามอัตราขนส่งของรถไฟแล้วถือว่าได้รับความนิยมมากๆ จากร้านต้นไม้ต่างจังหวัด เพราะเมื่อคำนวณแล้วมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการขับรถมารับเอง เพียงแต่ลูกค้าอาจต้องใช้เวลาพักฟื้นต้นสักเล็กน้อยก่อนการขายปลีก 

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี้และความชำนาญในการผลิตไม้สีเชิงปริมาณของสวนสีทอง 3 ทำให้ตอนนี้ จิระ จุกมงคล เร่งผลิตไม่สีราคาย่อมเยาออกสู่ตลาดโดยเน้นชวนชมไม้สีคุณภาพ ดกดี สีสวย ทั้งไม้เก่าและใหม่ หลากสีสัน เช่น แดงอุดมทรัพย์ หัสดีพิงค์ จันทรา โพไซดอน อาทิตย์ทรงกลด บานเย็น และลูกไม้ใหม่ๆ อีกมากมาย ชมได้ตามภาพที่ Admin เก็บมาฝากได้เลยค่ะ

อย่าลืมนะคะ...อยากได้ไม้สีสวยๆ ไปขายต่อ ต้องนึกถึงสวนสีทอง เค้ามีของดี ราคาถูก พร้อมขายราคาส่งค่ะ

บานเย็น  สีแดงหวาน
เหลืองหัสดี

จันทรา สีขาวขอบชมพู ดอกใหญ่ ทรงดอกสวย ไม้ใหม่กำลังนิยมในตลาด
ชวนชมดอกซ้อนสีแดง ฟอร์มสวย ไม้ขายดีอีกตัวของสวนสีทอง 3
หัสดี พิงค์ สีชมพูหวาน กลีบดอกสวย พันธุ์เก่าแล้ว แต่ยังนิยม
ดอกชั้นเดียว แต่เด่นที่ลายและสี ออกดอกง่ายและดก
แดงอุดททรัยพ์ เป็นพันธู์ที่สวนสีทองทำมากที่สุด เพราะเป็นที่ต้องการของตลาด
จันทรา


☎ สนใจอย่างไร ก็ติดต่อเข้าไปเพื่อเยี่ยมชมได้ที่ สวนสีทอง โทรศัพท์ 📲 08-1647-9415 และ 08-1743-0712




Advertising
ลงโฆษณา 08-633-52703