Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

สน & ไทร จัดสวนช่วยให้บ้านดูสว่าง

เชื่อหรือไม่ว่ามีใครหลายคนกังวลเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ในบ้าน..?? คำถามคือ.. “กังวลเรื่องอะไร..??

แอดมินขอเฉลยเลยค่ะ...บางคน (ยกตัวอย่างคนในครอบครัวของแอดมินเอง) กลัวสัตว์เลื้อยคลานทุกประเภท กลัวกบ อึ่งอ่าง คางคก และแมลงมีพิษทุกชนิดแบบเข้าไส้ จนไม่กล้าปลูกต้นไม้ใหญ่หรืออะไรก็ตามที่ทำให้บ้านดูมืดครึ้ม ดูอึมทึม เพราะกลัวว่าจะมีตัวอะไรไปหลบซ่อนอยู่

วันนี้แอดมินต้นไม้และสวนออนไลน์จึงขอนำเสนอเทคนิคการเลือกต้นไม้จัดสวนที่ทำให้บริเวณบ้านดูสะอาดตา ไม่ดูทึบจนกลัวว่าจะกลายเป็นที่อยู่ของสัตว์มีพิษตัวเล็กตัวน้อยเข้ามาหลบซ่อน

หลังจากที่เดินทางไปยังสวนไม้ประดับทั่วเมืองไทยแล้ว วันนี้ขอเดินเล่นชิลๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลบ้าง ก็เลยมุ่งหน้าไปยังตลาดต้นไม้ซอยวัดพระเงินย่านบางใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งค้า ดอกไม้ ต้นไม้ และอุปกรณ์เกี่ยวกับสวนทุกชนิด จากนั้นก็จอดรถที่ร้าน ร้าน กิม กวน ฮง

ร้านนี้นอกจากชื่อจะแปลกแล้วต้นไม้ที่ขายในร้านก็แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ในย่านเดียวกัน เพราะพันธุ์ไม้จัดสวนทั้งหมดเป็นไม้นำเข้าจากเมืองนอก เช่น จีน อินโดฯ และแหล่งอื่นๆ ที่นี่แหล่ะแอดมินจะพาไปชมต้นไม้ที่เหมาะสำหรับงานจัดสวนสวยๆ ดูสะอาดตา และสำคัญสุดๆ ตรงที่ต้นไม้แปลกๆ พวกนี้จะทำให้สวนของคุณดูเก๋กว่าใคร

พี่นุช ญารัชนี สินใจ เจ้าของร้านแนะนำว่า สวนที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นสวยงามไม่จำเป็นต้องดูรกเกินไป  การปลูกต้นไม้ที่สวยเก๋เพียงไม่กี่ต้นอาจทำให้สวนของคุณดูอินเทรนด์ในพริบตา

ต้นไม้ที่ไม่ทำให้สวนดูมืดก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น สนใบพาย สนทะเลอินโดนีเซีย ไทรจีน ไทรช่อ หรือไม้ดัดต่างๆ เพราะต้นไม้เหล่านี้มีความโปร่งในตัวเอง ฟอร์มโดยรวมเหมือนไม้ดัดจึงไม่ดูรก ยกตัวอย่าง เช่น
สนใบพายรูปตัวเอส (S)
สนใบพายทรงมังกรเลื้อย (รูปตัวเอส (S)) ต้นนี้เหมาะสำหรับปลูกเป็นแถวตามแนวรั้ว เพราะเป็นไม้ทรงสูงที่มีความโปร่ง ด้วยรูปทรงเหมือนตัวเอสทำให้มีช่องว่างด้านข้าง กอปรกับแต่ละกิ่งมีการตัดให้เป็นพุ่มกลมที่ปลาย มองภาพรวมจึงไม่รกแต่ดูหรูหรามีสไตล์ 
สนใบพายทรงต้น 
สนใบพายทรงต้น อันนี้เหมาะมากๆ หากท่านชอบไม้ใหญ่สไตล์ไม้ขุดล้อม แต่ความพิเศษอยู่ที่ฟอร์มไม่ใหญ่เกินไป มีการตัดแต่งกิ่งให้เหลือเฉพาะกิ่งหลักแต่คงรูปทรงตามธรรมชาติเอาไว้ด้วยเทคนิคเดียวกับบอนไซ จึงดูสวยในแบบของศิลปะด้วย ไซส์ใหญ่ๆ แบบนี้ปลูก 2 ต้น ก็สวยเกินบรรยาย แถมดูไม่รกอีกต่างหาก 
สนใบพายทรงบอนไซ 
สนใบพายทรงบอนไซ สำหรับคนที่ชอบบอนไซเป็นพิเศษอยากจัดสวนโดยใช้บอนไซ เพราะดูหรู ดูแพง แต่แอดมินคอนเฟิร์มว่าราคาถูกที่สุด เพราะที่ร้านขายในราคาไม้จัดสวนไม่ได้ขายในราคานักเล่นบอนไซนะจ๊ะ..ชู่ๆๆๆๆ อย่าเอ็ดไป 
ไทรจีน

ไทรจีนรูปทรงต่างๆ บอกเลยว่าสามารถเลือกไปจัดสวนได้ตามชอบเพราะมีหลายลีลาจริงๆ จุดเด่นของไทรจีนคือเลี้ยงง่ายเหมือนต้นไทรทั่วไป อยู่ได้ทั้งกลางแจ้งและแดดร่มรำไร ให้น้ำให้ปุ๋ยปกติ แต่ไทรจีนนำเข้ามีความ Cool เพราะรูปทรงต้นและลีลาแตกต่างจากไทรช่อบ้านเรา ดูแล้วมีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่งเลยทีเดียว 
สนยุโรป
สนยุโรป ต้นใหญ่ๆ ฟอร์มสวยๆ ไม่ได้หาง่ายนะคะ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น ด้วยลักษณะใบเป็นเหมือนหนามสีเขียวอ่อน ทำให้ภาพรวมเหมือนใบขนาดเล็ก-สีอ่อน ดูสบายตาค่ะ มั่นใจได้เลยว่าหากท่านได้ปลูกต้นสนยุโรปแล้วล่ะก็เท่ากับว่าบ้านของท่านได้ปลูกต้นไม้ที่มีเพียงไม้กี่ต้นในประเทศไทยแน่นอนค่ะ 
สนทะเลอินโดนีเซีย 
สนทะเลอินโดนีเซีย  ลักษณะคล้ายกับสนประดิพัทธ์ แต่ต้นนี้มีการนำมาดัดกิ่งให้มีลีลาอ่อนช้อยดูแปลกตา ด้วยความที่ใบเป็นเส้นพลิ้วและด้วยเทคนิคการดัดกิ่งให้ภาพรวมของต้นดูโปร่งจึงทำให้แสงสว่างผ่านได้ดี 
สนดำญี่ปุ่น
สนดำญี่ปุ่น เป็นสนโบราณหรือสนสองใบ หรือสนสามใบ ได้รับความนิยมในกลุ่มนักเล่นบอนไซทั่วโลก แต่ปัจจุบันถูกนำมาใช้ในงานจัดสวนมากขึ้น เนื่องจากมีลำต้นสูงโปร่งดูสง่างาม ใบเล็กเป็นฝอยเมื่อนำมาจัดสวนแล้วทำให้บ้านโปร่งไม่มืดทึบ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับต้นไม้ที่แอดมินนำมาอวดโฉมในวันนี้ รับรองว่าการเลือกต้นไม้จัดสวนให้เหมาะสมจะช่วยให้บ้านของท่านดูสว่างขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์พื้ที่สีเขียวได้อย่าลงตัว เอาไว้คราวหน้าแอดมินต้นไม้และสวนออนไลน์จะหาพันธุ์ไม้แปลกและสวยมาให้เลือกชมอีกแน่นอนค่ะ
#จัดสวน #Garderner

สอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
ร้าน กิมกวนฮง (ซอยวัดพระเงิน)

09-4493-9041 (คุณนุช), 08-7673-7713 (ร้าน)
Line ID: Kks015313
yaratchanee@gmail.com
www.ไม้ประดับนำเข้า.com