Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

จะไปก็รีบไป Secret Space (ราชบุรี) เขาวงกต กาแฟ และแคคตัส

ช่วงนี้ทีมงานต้นไม้และสวนออนไลน์ชีพจรลงเท้าออกเดินทางไม่มีหยุดหย่อนสมใจคนชอบเที่ยวนักเชียว

ว่าแล้วก็บึ่งรถไปที่ Secret Space (ซีเคร็ท สเปซ) จ.ราชบุรี บริหารงานโดย คุณกอล์ฟ พงษ์ศักดิ์ เขียวมีส่วน เพราะมั่นใจว่าถ้าได้ไปถึงที่นั่นแล้วจะได้ชมพันธุ์ไม้สวยๆ หายากแน่นอน

อีกอย่างทีมงานสายกินอย่างเราจะได้ชิมสเต็ก สปาเกตตี สลัดสูตรพิเศษ ที่เจ้าของร้านสุดหล่อ คุณกอล์ฟเข้ามาบริหารร้านเองกับมือ งานนี้ทุ่มเทสุดๆ ไปเข้าคอร์สเรียนทำอาหารและกาแฟพร้อมกับปรับสูตรให้รสชาติกลมกล่อมมีสไตล์เป็นของตัวเอง เป็นสูตรเฉพาะของร้าน Secret Space หรือดินแดนแห่งความลับนั่นเอง คุยกันไปคุยกันมาก็อดถามไม่ได้ว่าชื่อร้าน Secret Space นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร..??
“ที่มาของชื่อร้านมาจาก เขาวงกตขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าร้าน พอเรานึกถึงเขาวงกตก็รู้สึกทันทีว่ามันต้องมีอะไรลึกลับซ่อนอยู่เบื้องหลัง เราสร้างขึ้นมาให้ดูน่าค้นหา ได้รับผลตอบรับดีมากๆ กลายเป็นว่าลูกค้าชอบเข้ามาทดสอบเดินหาทางออกในเขาวงกต พอเดินออกมาจากเขาวงกตก็จะมาพบร้าน Secret Space ครับ” คุณกอล์ฟผู้จัดการร้านพูดถึงที่มาของชื่อและจุดขายของร้าน

ทีมงานก็เลยอดแซวไม่ได้ว่าเคยมีบ้างไหมที่ลูกค้าหาทางออกจากเขาวงกตไม่ได้จนโมโหหิว เจ้าของร้านก็พลอยขำตามก่อนจะเฉลยตอนท้ายว่า โซนร้านอาหาร Secret Space เข้าได้ 2 ทาง คือ ด้านหน้าเป็นเขาวงกต และด้านข้างฝั่งที่เป็นบ่อน้ำมีทางเข้าอีกทางเดินลอดอุโมงค์ไม้เลื้อยชมแปลงหม่อนลูกดกๆ ได้ด้วย

พอเข้ามาถึงด้านในร้าน Secret Space ก็จะพบกับร้านกาแฟและร้านอาหารภายใต้บรรยากาศสวนสวยตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้หายาก เช่น องุ่นบราซิล ต้นพระเจ้าห้าพระองค์ โพธิ์ด่าง สะเดาด่าง เฟิน สับปะรดสี และไม้อวบน้ำ Hot Hit อย่าง แคคตัส ที่เลี้ยงไว้ในโรงเรือนโดยเฉพาะ

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็อดอยากรู้ไม่ได้ว่าแคคตัสสวยๆ เหล่านี้ไปเอามาจากไหนกัน..เผลอคิดในใจว่า ร้าน Secret Space ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของสวนรุ่งณิภาการ์เด้น กำลังซุ่มทำแคคตัสอยู่หรือเปล่า เพราะสวนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องจัด “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” ตลอด..!!

แหม่..ซื้อหวยทำไมไม่ถูกแบบนี้นะ..!! ตอนนี้รุ่งณิภาการ์เด้นกำลังเร่งเดินหน้าผลิตแคคตัสและไม้อวบน้ำอีกหลายตัว ทั้งที่เป็นไม้ตลาดและไม้ Collection สำหรับนักสะสม ทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะ Astophytum  Gymnocalycium  Ariocarpus  และ Mammillaria  ที่กำลังนิยมในกลุ่มนักเล่นแคคตัส มีทั้งไซส์ใหญ่ กลาง เล็ก แม้แต่ต้นจิ๋วๆ จากการเพาะเมล็ดก็มีให้ได้ชม แต่ถ้าใครอยากซื้อหากลับไปชมที่บ้านทางสวนก็ยินดีจำหน่ายในราคากันเอง
คุณกอล์ฟ พงษ์ศักดิ์ เขียวมีส่วน


คุณกอล์ฟเล่าต่อไปว่าที่สวนเริ่มทำแคคตัสมาพักใหญ่ๆ เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้คนรุ่นใหม่หันมาปลูกไม้แปลก ไม้สำหรับสะสมเป็นหลัก และแคคตัสมีลูกเล่นหลากหลายให้สะสมได้แบบไม่มีเบื่อเลยครับ

สำหรับคนที่ชื่นชอบแคคตัสและไม้อวบน้ำหรือไม้ประดับอื่นๆ เช่น สับปะรดสี เฟิน ไม้ใบ ไม้ประดับต่างๆ สามารถแวะมาซื้อมาชมได้ พอท้องหิวก็กลับมาที่ร้าน Secret Space มีกาแฟหอมๆ รสชาติดี กับ อาหารง่ายๆ ให้ได้ชิมกัน 

อย่าลืมนะครับหากมีโอกาสได้เดินทางไปจังหวัดราชบุรี หรือไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก จะมีเส้นทางเชื่อมไปยัง Secret Space ได้ แวะเติมพลังกันก่อนเดินทางต่อ รับรองว่าที่นี่จะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่เชคอินที่ผู้อ่านทุกท่านต้องกลับมาอีกครั้งแน่นอน

พร้อมกันนี้เราได้นำภาพแคคตัสของสวนแห่งนี้มาฝาก รับรองดูแล้วจุใจแน่นอน
Secret Space Thailand 164 หมู่ 2 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 70120
โทร. 08-1995- 8343  และ 08-9914- 4160 เปิดบริการ  :   8.00 - 20.00 น.  (หยุดวันจันทร์)

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางเพชรเกษม ผ่านนครปฐม ผ่านสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี
จากนั้นใช้สะพานข้ามสี่แยกบางแพ ตรงมาประมาณ 4 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายที่คลองชลประทาน หลัก กม.ที่ 84+380 ม. หรือที่เรียกว่าตลาดนัดบ้านสิงห์ จากนั้นขับตรงมาประมาณ 4 กม. สังเกตป้ายโรงไฟฟ้าราชบุรีให้เลี้ยวขวา ตรงมา 1 กม. อยู่ขวามือ

เว็บไซต์ www.secretspacethai.com