Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

มาหาซื้อต้นไม้งาม นามมงคล ไปปลูกกันดีกว่า

ว่าด้วยเรื่องต้นไม้มงคล..คนรักการปลูกต้นไม้ทั้งหลายคงคุ้นเคยกับการปลูกต้นไม้มงคลชนิดต่างๆ มากมายทั้งไม้เล็กไม้ใหญ่

แต่คำว่า “ไม้มงคล” ไม่ใช่พรรณไม้ที่มีนามเป็นมงคลเท่านั้น แต่คำว่า “มงคล” นี้มาจากลักษณ์ที่ดีของต้นไม้นั้นๆ ด้วย เช่น สีสันที่เป็นมงคล รูปทรงสวยสง่างาม อาจมีลักษณะหัวหรือส่วนล่างอวบอ้วนเหมือนถังเก็บทรัพย์ แม้ว่าการตั้งชื่อจะเป็นหนึ่งในการทำตลาด แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือต้นไม้นั้นๆ จะต้องมีความสวยงามและมีลักษณะเป็นมงคลด้วย


ยกตัวอย่าง สุดยอดไม้ประดับมงคลแดนมังกรที่ พรศิริ การ์เด้น โดย คุณพรศิริ แสนสีแก้ว (คุณปุ๋ย) นำเข้ามา เช่น สนใบพาย ไทรจีน และไม้ประดับอื่นๆ ทุกต้นผ่านการปลูกเลี้ยงอย่างดี ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะนำออกมาป้อนตลาดนักจัดสวนได้ เมื่อนำเข้ามาแล้วก็มีความจำเป็นต้องตั้งชื่อใหม่เพื่อให้เกิดความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เรียกว่า “ชื่อทางการค้า” นั่นเอง

หลักการตั้งชื่อของชนชาติในเอเชียส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลมาจากความเชื่อเรื่องความสมบูรณ์ในชีวิต เช่น สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ บริบูรณ์ด้วยอำนาจ และมั่งคั่งไปด้วยทรัพย์ ดังนั้นการตั้งชื่อมงคลต่างๆ จึงมีความเกี่ยวข้องกับหลักการทั้ง 3 ดังที่กล่าวไปในข้างต้น

ที่สำคัญเราจะมองเฉพาะชื่อที่เป็นมงคลหรือความสวยงามไม่ได้ การปลูกเลี้ยงดูแลรักษาก็ต้องง่ายเช่นกัน เจ้าของ พรศิริ การ์เด้น จึงต้องเฟ้นหาพรรณไม้ที่ปลูกเลี้ยงง่าย ปลอดโรคและเจริญเติบโตได้ดีในเมืองไทยด้วย ไปชมกันว่าพรศิริการ์เด้น มีไม้มงคลสวยๆ ชนิดไหนให้คนรักต้นไม้ได้ซื้อหากันบ้าง
 
สนใจไม้มงคลนำเข้าสวยๆ ติดต่อได้ที่
พรศิริ (ปุ๋ยแสนสีแก้ว (พรศิริ การ์เด้น)
โทรศัพท์ : 08-6291-8771 และ 08-5750-6946 
LineID : phonsiri5775