Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

บุกบ้านดงบัง พาชมไทรจีน และสนใบพาย ไม้งาม นามมงคล นำเข้าจากแดนมังกร


ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคมในยุคโลกาภิวัฒน์ดูเหมือนว่าสิ่งที่มนุษย์ต้องการมากที่สุดก็คือการผ่อนคลาย จึงเห็นว่าผู้คนหันหน้าเข้าหาธรรมชาติมากขึ้น และหนทางที่จะทำให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างง่ายที่สุดก็คือการจัดสวนนั่นเอง

พรศิริ แสนสีแก้ว หรือ คุณปุ๋ย เจ้าของ ร้านพรศิริ การ์เด้น ก็ไม่ต่างจากคนทั่วไป เพราะเธอมีใจรักในการปลูกต้นไม้มาโดยตลอด จนวันหนึ่งชีวิตผกผันและมีโอกาสได้เริ่มต้นธุรกิจไม้ประดับนำเข้าจากเมืองจีน เธอไม่รีรอที่จะทดลองนำไม้มงคล อย่าง ไทรจีนรูปทรงต่างๆ และสนใบพาย สำหรับงานจัดสวนเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยใช้หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับดงบัง ปราจีนบุรี เป็นฐานที่มั่นทันที

“ตอนแรกก็คิดเหมือนว่าจะเริ่มทำตลาดที่ไหน ก็เลยมาคิดๆ ดูว่าที่หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับดงบัง ปราจีนบุรี เป็นแหล่งค้าไม้จัดสวนประเภทไม้ขุดล้อมที่นักจัดสวนทั่วประเทศรู้จักดี  จึงมองตรงนี้เป็นโอกาส เพราะเรามีไม้ประดับแปลกใหม่และเป็นไม้มงคลสำหรับการจัดสวนโดยเฉพาะ ไม้เราไม่เหมือนร้านอื่นที่เป็นไม้พื้นเมืองแทบทั้งหมด ซึ่งทุกร้านก็มีคล้ายๆ กัน นอกจากนั้นร้านของเรายังมีจุดแข็งที่พี่เป็นคนเดินทางเอง นำเข้าเองได้ต่อเนื่องจึงมีไม้ใหม่ๆ เข้ามาตลอด เราพร้อมจำหน่ายทั้งปลีกและส่งสำหรับผู้ที่ต้องการนำไปขายต่อ”คุณปุ๋ยพูดถึงจุดเริ่มต้นของ พรศิริ การ์เด้น ของเธอ

พรศิริ การ์เด้น ร้านตั้งริมถนน โดยเด่นชัดเจนด้วยพันธุ์ไม้ที่แตกต่างกับร้านอื่นๆ ในพื้นที่ คือ มีสนใบพายและไทรจีนต้นใหญ่ตระหง่านอยู่หน้าร้าน
#ไทรจีน สวยงามตามแบบฉบับบอนไซ นำไปตกแต่งสวนได้ หรือจะนำไปสร้างเป็นบอนไซเพื่อการประกวดก็ได้ เนื่องจากมีการทำโครงสร้างบอนไซมาอย่างดีแล้ว
คุณพรศิริเจ้าของร้านอธิบายถึงเหตุผลที่เลือกไทรจีนและสนใบพายเข้ามาเพราะทั้ง 2 ชนิดเป็นไม้ที่เลี้ยงง่าย เจริญเติบโตได้ดีในเมืองไทย โรคแมลงรบกวนน้อย ใช้สารเคมีในการปลูกเลี้ยงน้อย ที่ร้ายแรงที่สุดก็มีแค่หนอนกินใบเท่านั้น หรือมีอาจมีโรคเชื้อรา-แบคทีเรีย รากเน่าบ้างแต่จะพบเฉพาะในฤดูฝนที่วัสดุปลูกระบายน้ำไม่ดีเท่านั้น แต่ถ้าดินระบายน้ำดีก็ตัดปัญหาเรื่องนี้ไปได้เลย

การดูแลสนใบพายและไทรจีนก็ไม่ต่างจากไม้จัดสวนทั่วไป รดน้ำเพียงวันละครั้งหรือจะใช้วิธีการสังเกตว่าเครื่องปลูกเริ่มแห้งค่อยรดน้ำเพิ่มก็ได้

ปุ๋ย-ยา ไม่มีเกี่ยง ใช้ได้ทั้งมูลสัตว์ เคมี ชีวภาพ เน้นใส่ปุ๋ยไม่มากแต่บ่อย 1-2 ครั้ง/เดือน จะดีที่สุด
“หลายๆ คนจะไม่เข้าใจเรื่องการให้ปุ๋ย บางคนให้มากไปเพราะอยากให้ต้นไม้โตเร็ว แต่จริงๆ ถ้าหากใส่มากเกินไปต้นไม้กินไม่หมดจะกลับกลายเป็นโทษเสียมากกว่า สังเกตได้ง่ายๆ คือไม้บางชนิดจะออกอาการใบเหลือง นั่นก็เกิดจากการให้ปุ๋ยคอกมากเกินไป ที่ดีใส่ปุ๋ยทีละน้อยๆ ดีกว่า หากเป็นปุ๋ยคอก 2-3 กำมือ/ครั้ง สำหรับต้นใหญ่ก็น่าจะเพียงพอ อาศัยใส่บ่อยๆ ประมาณ 15-30 วัน/ครั้ง ให้ต้นไม้ได้กินปุ๋ยสม่ำเสมอและมีความต่อเนื่อง” คุณพรศิริอธิบายเรื่องการให้ปุ๋ยคร่าวๆ 
#ไทรจีนเศรษฐีเรียกทรัพย์ ทรงอลังการสวยสง่า
คุณปุ๋ยให้แนวคิดเกี่ยวกับการเลือกไม้จัดสวนไว้ว่า ควรเป็นพันธุ์ไม้ที่ไม่ผลัดใบทั้งต้น เว้นแต่ว่าผลัดใบแล้วจะดอกสะพรั่ง เช่น ดอกคูน พญาเสือโคร่ง เป็นต้น แต่ถ้าเป็นพันธุ์ไม้ที่ต้องการโชว์ใบเขียวๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น พันธุ์ไม้กลุ่มไทร ไม่ว่าจะเป็นไทรจีน ไทรไทย หรือไทรเกาหลี ไม้ตระกูลสน อย่างสนใบพาย และไม่ใบเขียวเข้ม อย่าง กาซีเนีย จะตอบโจทย์ได้ดี

แต่ไทรที่สวนพรศิรินำเข้ามามีความแต่ต่างจากไทรทั่วไปที่ผลิตในเมืองไทย คือ รูปทรงแปลกใหม่ โชว์ลีลากิ่งและราก มีการขึ้นโครงสร้างแบบบอนไซ ให้ความสวยงามและอลังการทรงคุณค่าในตัวเองสูง

ดังนั้นไทรจีนและสนใบพายที่สวนพรศิรินำเข้ามาจึงเหมาะสำหรับงานจัดสวนที่ไม่ต้องใช้ไม้ใหญ่จำนวนมาก เพื่อจะได้โชว์ความสวยงามของไม้ได้เต็มที่ เพียงปูสนามหญ้าเขียวๆ กับไทรจีนหรือสนใบพายต้นใหญ่ๆ สักคู่..สวยแบบชีคๆ หรูๆ เท่านี้ก็เอาอยู่..!!
2 ต้นซ้าย ไทรจีนเศรษฐีเรียกทรัพย์ และ 2 ต้นขวา ไทรจีนเศรษฐีมั่งมี คู่ฮ็อตที่คนรักไม้มงคลไม่ควรพลาด
#ไทรจีนโชควาสนา ลีลาโขดรากสวยงาม ไซส์เหมาะสำหรับตั้งเสริมศิริมงคล
สำหรับพันธุ์ไม้ยอดนิยมที่สวนพรศิริคัดสรรมาแล้วว่าเลี้ยงง่าย เติบโตได้ดีในเมืองไทย โรคแมลงรบกวนน้อย ได้แก่ สนใบพาย และ ไทรจีน รูปทรงมลคลต่างๆ เช่น ไทรอุดมทรัพย์, เศรษฐีเรียกทรัพย์, เศรษฐีมีทรัพย์, เศรษฐีมั่งมี, มังกรเสริมบารมี, มหาบารมีแผ่ไพศาล, เสริมบารมีแผ่ไพศาล, ไทรจีนวาสนา, โชควาสนา, วาสนาสูงส่ง, ศิลามหามงคล และไทรจีนนาคราช เป็นต้น แค่เห็นชื่อต้นไม้ความเป็นมงคลก็แผ่บารมีไพศาลแล้ว

นอกจากไทรจีนและสนใบพายสวยๆ แล้ว พรศิริ การ์เด้น ยังมีไม้จัดสวนนำเข้าที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เช่น กาซีเนีย และปาล์มยะวาไซส์ใหญ่ เป็นต้น #gardenner #จัดสวน

สนใจออเดอร์ไม้มงคลนำเข้าสวยๆ ได้ที่
พรศิริ (ปุ๋ยแสนสีแก้ว (พรศิริ การ์เด้น)
โทรศัพท์ : 08-5118-2887 และ 08-5750-6946 
LineID : 0862918771
E-mail : Phonsiri8772@hotmail.com
Facebook : https://goo.gl/omDcr1
สนใบพายขนาดใหญ่สำหรับตกแต่งบ้าน เหมาะกับสวนที่ต้องการความเรียบหรู ไม่ต้องใช้พันธุ์ไม้จำนวนมา
#ไทรจีน ไซส์เล็กแต่ลีลาโขดหัวสวยงามปลูกเองก็ได้เป็นของขวัญของฝากก็ดี
ไทรจีนเกาะหินไซส์เล็ก และไทรจีนรูปตัวเอส (S) เป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายดีที่สุดเพราะราคาย่อมเยา นำไปแต่งบ้านได้สวยน่ารัก หรือเป็นของฝากให้ผู้ใหญ่ที่นับถือ ถือเป็นการมอบสิ่งมงคลให้แก่คนที่เรารัก
#ไทรจีนอุดมทรัพย์ ฟอร์มต้นสวย มีโขดรากอวบอิ่มแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ เหมือนมีถุงเงินถุงทองเก็บทรัพย์นั่นเอง
#ไทรจีนเศรษฐีเรียกทรัพย์ ทรงสวย ต้นสูงสง่า ระบบรากจำนวนมากเลื้อยเป็นธรรมชาติ เหมือนสายแร่แห่งทรัพย์
#ไทรศิลามหามงคล เป็นไทรจีนเกาะหินทรงสูง สื่อถึงความสมบูรณ์ หนักแน่นมั่นคงดุจภูผา
#ไทรจีนทรงบอนไซแบบช่อ ทรงต้นสูงสง่า
#ไทรจีนทรงบอนไซแบบช่อ มีหลายทรง หลายลีลา เลือกได้ตามใจชอบ
#ไทรจีนทรงบอนไซแบบธรรมชาติ พอปลูกในกระถางบอนไซจีนแล้วยิ่งเห็นภาพความเป็นบอนไซมากขึ้น แต่งใบอีกนิดหน่อยยกโชว์ได้สบายๆ
#ไทรจีนทรงบอนไซแบบรรมชาติ สวยงามตามแบบฉบับบอนไซ ราคาย่อมเยา
#ไทรจีนรูปตัวเอส (S) เป็นหนึ่งในสินค้าที่ขายดีที่สุดเพราะราคาย่อมเยา นำไปแต่งบ้านได้สวยน่ารัก หรือเป็นของฝากให้ผู้ใหญ่ที่นับถือ ถือเป็นการมอบสิ่งมงคลให้แก่คนที่เรารัก
#ไทรจีนเกาะหิน แม้จะไซส์เล็กแต่ลีลาจัดจ้าน นำไปแต่งบ้านก็สวย เป็นของฝากทรงคุณค่า หรือจะนำไปสร้างเป็นบอนไซเกาะหินก็เข้าที
#ไทรจีนเสริมบารมีแผ่ไพศาล เด่นที่ลีลาเลื้อนของลำต้นงดงามเป็นธรรมชาติ กอปรกับทรงพุ่มสวยๆ ด้านบนยิ่งทำให้ดูสวยสมส่วน
#ไทรมังกรเสริมบารมี ลีลาสวยงาม ส่วนฐานมีรากพอเหมาะดูมั่งคง สมชื่อเสริมบารมี
#สนใบพายรูปทรงตัวเอส (S) ลักษณะเหมือนมังกรเลื้อย จัดสวนได้หลายแบบทั้งตั้งเป็นคู่ หรือปลูกเป็นทิวแถว