Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว..ชวนชมไพสิฐฟาร์ม

หรือว่านี่คือ ยุคทอง ของคนซื้อ เพราะไม่ว่าจะเป็นชวนชมสายพันธุ์ไหนๆ ไพสิฐฟาร์ม ก็สามารถบริหารจัดการให้ต้นทุนการผลิตต่ำที่สุด เรียกได้เป็นสวนที่ขายชวนชมในราคาย่อมเยาที่สุด

เพราะชวนชมขยายพันธุ์ง่าย ไม่ว่าจะด้วยการเพาะเมล็ด ตอนกิ่ง หรือกิ่งชำ โดยเฉพาะการเพาะเมล็ดช่วยให้สวนเพิ่มปริมาณต้นชวนชมได้ง่ายและรวดเร็วมาก

แต่ข้อเสียของการเพาะเมล็ดก็มี..นั่นคือ รูปทรงจะแตกต่างกันไป บางต้นสวย Top Form บางต้นพอใช้ บางต้นทรงอาจจะไม่เข้าตาคนซื้อ

ก็นั่นแหล่ะ...นี่คือเสน่ห์ของคำว่า ธรรมชาติ
ชวนชมกลุ่มไม้สี (ฮอลแลนด์)
ชวนชมราชินีพันดอกเสียบยอด
เฮียอุ้ย ศักดิ์ชัย วิริยะไพสิฐ พูดถึงการขยายพันธุ์ชวนชมโดยทั่วไป ก่อนจะพูดถึงแนวทางการทำตลาดชวนชมของเขา เพราะหลายๆ คนอยากรู้เหลือเกินว่า ทำไมสวนใหญ่แบบนี้ถึงขายชวนชมราคาน่ารักน่าหยิก ชนิดว่าเด็กประถมก็ควักกระเป๋าได้สบายๆ

สำหรับเฮียอุ้ยแล้วชวนชมทุกต้นในสวนของเขามีต้นทุนการผลิตใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นสูตรดิน สูตรปุ๋ย การดูแล การให้น้ำ ค่าจ้างแรงงานเท่ากัน แม้แต่เมล็ดที่ใช้เพาะส่วนใหญ่ก็มาจากแปลงแม่พันธุ์ผลิตเมล็ดของไพสิฐฟาร์มเองต้นทุนจึงอยู่ในหมวดหมู่การจัดการสวน

จะแตกต่างก็ตรงที่ชวนชมแต่ละสายพันธุ์ติดฝักและให้เมล็ดมากน้อยไม่เท่ากันเท่านั้น

กอรปกับการสั่งซื้อ ปุ๋ย-ยา วัสดุปลูกต่างๆ เมื่อซื้อจำนวนมากจึงราคาถูกลง

นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ไพสิฐฟาร์มควบคุมต้นทุนได้ดี เห็นได้ชัดว่าชวนชมในไพสิฐฟาร์มไม่ใช่ราคาโหนกระแสไม่ว่าจะอยู่ในช่วงพีคสุด หรือสถานการณ์ทั่วไป รับรองว่าท่านจะได้ซื้อหาชวนชมในราคาเดิมแน่นอน จึงสามารถใช้เป็นราคาอ้างอิงได้ 
ชวนชมกลุ่มอาราบีคัม
ชวนชมราชินีพันดอกเพาะเมล็ด
ไปดูกันค่ะว่าไพสิฐฟาร์มมีชวนชมอะไรไว้รองรับพวกเราบ้าง

ไทยโซโคทรานัมพรีเมียม ได้แก่ สายพันธุ์เขาหินซ้อน และ มงกฎสยาม ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีความนิ่งสูง ข้อถี่กระชับ เลี้ยงง่ายฟอร์มดอกสวย มีจำหน่าย 3 ไซส์ คือ 4, 6, และ 8 นิ้ว ราคา 40, 80 และ 120 บาท/กระถาง ตามลำดับ

ไทยโซโคทรานัมทั่วไป ได้แก่ สายพันธุ์บางคล้า, เอสวัน, ไทยโซโคทรานัมลูกผสม และลูกไม้ใหม่ มีจำหน่าย 3 ไซส์ คือ 4, 6, และ 8 นิ้ว ราคา 20, 40 และ 60 บาท/กระถาง ตามลำดับ 
ชวนชมอาราบีคัม
ชวนชมมงกุฎสยาม (เพชรบ้านนา)
ชวนชมเพาะเมล็ดทรงสูง เพาะในกระถางทรงสูงขนาดมาตรฐาน ได้แก่ ชวนชมราชินีพันดอกเพาะเมล็ด, ยักษ์ซาอุ และไทยโซโคทรานัม มีจำหน่าย 2 ไซส์ คือ 6 และ 8 นิ้ว ราคา 100 และ 150 บาท/กระถาง ตามลำดับ

ชวนชมไม้สี-ดอกซ้อน สายพันธุ์ยอดนิยม ผลิตครบวงจรตั้งแต่ เมล็ด ตอสำหรับเสียบยอด และไม้เสียบยอดพร้อมจำหน่าย มีจำหน่าย 2 ไซส์ คือ 6 และ 8 นิ้ว ราคา 40 และ 60 บาท/กระถาง ตามลำดับ

เห็นราคาชวนชมสายพันธุ์ต่างๆ ภายในสวนที่เป็นไซส์ตลาดบอกเลยว่าราคาน่ารัก ถ้าอยากเปิดร้านขายชวนชมมาไพสิฐฟาร์มที่เดียวจบ ด้วยแนวคิด One Stop Service ของดีเรามีมาก ของหายากเรามีขาย 
ราชินีพันดอกกิ่งตอน
อ้อ..!! สำหรับคนที่อยากสะสมชวนชมพันธุ์เก่าๆ ดอกสวยๆ อย่าง ยักษ์สิงห์บุรี ยักษ์ลพบุรี สายพันธุ์เหล่านี้ ดอกดก มีตาดอกทั่วลำต้น ตั้งแต่กิ่งไปถึงปลายช่อ เมื่อออกดอกจะทิ้งใบ กิ่งตอนจะสูงชะลูดเหมือนต้นไม้ใหญ่ กิ่งไม่มากไม่น้อยเกินไป เหมาะสำหรับปลูกเป็นชวนชมทรงต้นสวยๆ สนใจติดต่อที่ไพสิฐฟาร์มได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณ
คุณศักดิ์ชัย วิริยะไพสิฐ เจ้าของ ไพสิฐฟาร์ม 93 หมู่ 6 ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี 70170โทร. 08-6769-0134, 032-399-293
เยี่ยมชมเว็บไซต์ ไพสิฐฟาร์ม : www.thailandadenium.com


-Advertising-