Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

พฤกษาตะวันออก ครั้งที่ 11 “ต้นไม้ของพ่อ” มหกรรมยิ่งใหญ่ของคนรักต้นไม้และสวน

ขอเชิญเที่ยวงาน พฤกษาตะวันออก ครั้งที่ 11 “ต้นไม้ของพ่อ” มหกรรมยิ่งใหญ่ของคนรักต้นไม้และสวน

สมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก ร่วมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี, กรมส่งเสริมการเกษตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  จัดงานพฤกษาตะวันออก ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 22-29 มกราคม 2560 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ภายใต้ธีมงาน “ต้นไม้ของพ่อ” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันสิ้นสุดมิได้ และถวายอาลัยแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช

คุณวิวัฒน์ เลาหพันธกิจ นายกสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก ให้ข้อมูลกับทีมงานต้นไม้และสวนออนไลน์ว่า

“ในฐานะของคนในวงการไม้ดอกไม้ประดับสมาชิกสมาคมฯ ร่วมกันออกแบบต้นไม้ในจินตนาการขึ้นมา 1 ต้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชการที่ 10 นัยยะสำคัญของแนวคิดนี้มาจากการที่พระองค์ท่านทรงให้ความสำคัญในเรื่องการปลูกต้นไม้เพื่อพลิกฟื้นผืนแผ่นดินสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับผืนป่า นำไปสู่การเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่พสกนิกรของพระองค์อย่างยั่งยืน”
ถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน ถ้วยรางวัล สำหรับการประกวด แคคตัส, สับปะรดสี และการประกวดจัดดอกไม้

คุณวิวัฒน์ เลาหพันธกิจ นายกสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก
ไฮไลท์ของงานพฤกษาตะวันออก ครั้งที่ 11 นี้ มีความแตกต่างจากทุกๆ ปี เน้นจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อคนรักต้นไม้และคนไทยทุกคน ได้แก่

รางวัลยอดเยี่ยมการประกวดมีพิเศษกว่าทุกปี เพราะนักประกวดจะมีโอกาส ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 3 ถ้วยรางวัล สำหรับการประกวด แคคตัส, สับปะรดสี และการประกวดจัดดอกไม้

“สมาคมของเราให้ความสำคัญกับอาชีพผู้ผลิตไม้ดอกไม้ประดับมาตลอด เพราะสมาชิกในสมาคมส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นเกษตรกรทั้งสิ้น เมื่อเรามีฐานและความชำนาญด้านการผลิตไม้ดอกไม้ประดับคุณภาพแล้ว จึงอยากให้สมาชิกและบุคคลทั่วไปได้เห็นความสำคัญของการนำไปใช้งานจริง ผ่านการประกวดจัดดอกไม้ที่มีการจัดขึ้นทุกปี ให้มองเห็น ห่วงโซ่การใช้งาน ทั้งหมด”

“นำไปสู่การพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคปลายทาง นำไปสู่ประโยชน์ในมิติการผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง”


กิจกรรม “มินิมาราธอน” ภายใต้แนวคิด “ก้าวตามพ่อ” ก้าวตามวิถีแห่งความพอเพียง ความเพียร ความอดทน ความซื่อสัตย์ และความมีวินัย ตามที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงเป็นยึดถือและปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้กับชาวไทยทุกคน

กิจกรรมนี้จัดขึ้นในวันที่ 22 มกราคม 2560 เวลา 06:00 น. ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน ทุกคนจะมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีให้กึกก้อง ขณะนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งร่วม 2,000 คน สำหรับท่านที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถพบกันได้ที่หน้างาน ไม่มีการจำกัดจำนวนคนใดๆ ทั้งสิ้น
 
กิจกรรมแข่งขันจัดดอกไม้ เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน และเป็นการแข่งขันจัดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

กิจกรรมประกวดพันธุ์ไม้สวยงาม

 กิจกรรม “ปลูกใจให้รักต้นไม้” ตามคอนเซ็ปต์ Go Together คือ เราจะดูแลต้นไม้และเฝ้าดูการเจริญเติบโตไปพร้อมกัน

“สืบเนื่องจากงานพฤกษาตะวันออก ครั้งที่ 10 ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้แจกต้นไม้เล็กๆ ให้กับผู้ลงทะเบียนร่วมงานคนละ 1 ต้น มาปีนี้เราอยากให้ท่านนำต้นไม้กลับมาให้เราดูว่ามีการเจริญเติบโตอย่างไรบ้าง พร้อมกับรับต้นไม้ต้นใหม่กลับไปด้วย ปีที่แล้วใครเอาไปแล้วตายก็กลับมาบอกเราได้เหมือนกัน เราก็จะให้ต้นใหม่กลับไปอีก คนที่ยังไม่เคยได้รับเลยก็มารับต้นไม้ที่ระลึกในปีนี้”

“แต่ไม่ได้จริงจังมากมายครับ อยากให้ร่วมกิจกรรมสนุกๆ เป็นกิจกรรมน่ารักๆ สานความสัมพันธ์ระหว่างคนในวงการไม้ดอกไม้ประดับกับคนทั่วไปที่รักการปลูกเลี้ยงต้นไม้ เราหวังอยากให้ผู้ผลิต สมาคมฯ และผู้บริโภคจับมือเดินไปด้วยกัน ดังเช่นคอนเซ็ปต์ Go together นั่นเอง” นายวิวัฒน์พูดถึงจุดประสงค์ของกิจกรรม ปลูกใจให้รักต้นไม้




เห็นกิจกรรมคร่าวๆ ของงานพฤกษาตะวันออกครั้งที่ 11 แล้ว น่าสนใจมากๆ ทีเดียว คนรักต้นไม้ไม่ควรพลาดเพราะในงานมีการจำหน่ายพันธุ์ไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล พืชผักสวนครัว และวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับต้นไม้และสวนทุกประเภท...รับรองได้ช็อปสะใจแน่นอนค่ะ


ผู้สนับสนุน
แลคตาซอย : สนับสนุนนมถั่วเหลืองสำหรับผู้เข้าแข่งขัน
บริษัท บายฮาร์ท โพรดักซ์ จำกัด : สนับสนุนโอเอซิสในการแข่งขัน
ร้านโล้วเจี๊ยเส็ง : สนับสนุนอุปกรณ์ในการจัดดอกไม้

บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) : สนับสนุนน้ำดื่มตลอดงานพฤกษาตะวันออก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 08-1983-7538 www.prueksa-tawanok.com

.

.

.

.