Durain

[ทุเรียนเงินล้าน][bsummary]

Date Palm

[อินทผลัม][twocolumns]

Cactus

[แคคตัส][bleft]

Adenium

[ชวนชม][bsummary]

Garden

[จัดสวน][bsummary]

Go โฮจิมินห์ ดูชวนชมเวียดนาม งาน Spring flower festival 2017


เมื่อช่วงปลายเดือน มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ผมและพี่เอนก กาญจนพงศ์ ได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวงาน เทศกาลดอกไม้ประจำปี 2017 Spring flower festival 2017  สวนสาธารณะ Tao Dan Park นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งผมเดินทางไปเกือบทุกปี เนื่องจากมีเพื่อนนักเล่นต้นไม้ชาวเวียดนามชักชวนไป อารมณ์ของงานคล้ายกับงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ของเมืองไทย อะไรประมาณนั้น

ในงานก็มีการจัดแสดงศิลปะที่สะท้อนวัฒนธรรม ของเวียดนาม และมีงานรำลึกและเชิดชู ลุงโฮ วีรบุรุษกู้ชาติของเวียดนามเขา มีการนำดอกนานาชนิดมาประดับจัดแต่งอย่างอะร้าอร่ามทั่วทั้งงาน ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของเวียดนามเขา
นอกจากนั้นยังมีการประกวดและจัดแสดง บอนไซ ไม้ประดับ และไม้สะสมแปลกหายาก อีกจำนวนมาก แต่โฟกัสไปที่ชวนชม ซึ่งเป็นหนึ่งในไม้ประกวดที่ติดอันดับไฮไลท์ของงาน ผมจึงถ่ายภาพจำนวนหนึ่งมาฝากคนรักต้นไม้ให้ชื่นชม และเห็นสายพันธุ์ชวนชมที่มีความหลากหลาย ซึ่งต้องยอมรับว่าเขาเลี้ยงดอกได้ค่อนข้างสวย และดอกดก สายพันธุ์ก็ใกล้เคียงกับที่มีอยู่ในเมืองไทย แต่อีกหลายพันธุ์ที่เรายังไม่มี เวียดนามก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่กำลังนิยมชวนชม เพราะเป็นหนึ่งในไม้มงคล และดอกสวย เป็นอีกตลาดหนึ่งที่นาจับตา นอกเหนือจากมาเลเซีย

เรื่อง : ชาตรี ไทรประเสริฐศรี เจ้าของสวนชวนชมเจริญสวนเฟื่องฟ้า 08 1566 5142

Advertising
สวนไพสิฐฟาร์ม

 

🌳ผู้เขียน (ชาตรี ไทรประเสริฐศรี)